Trung Quốc: Biến động của thị trường tiền tệ là do sự vận động của thị trường

18:20' - 22/01/2016
BNEWS Tình trạng thay đổi thất thường trên thị trường tiền tệ là do sự vận động của thị trường và Chính phủ Trung Quốc không có ý định và không có chính sách giảm giá đồng nội tệ.
Quan chức Trung Quốc cho rằng biến động tiền tệ là do vận động của thị trường. Ảnh: THX-TTXVN

Đó là phát biểu của quan chức cấp cao Trung Quốc Lý Nguyên Triều khi trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg News bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại Davos (Thụy Sỹ).

Tỷ giá đồng nhân dân tệ (NDT) biến động mạnh trong tháng Một này không chỉ khiến dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc và việc bán tháo trên thị trường cổ phiếu, mà còn dấy lên suy đoán Trung Quốc có thể phá giá đồng nội tệ thêm một lần nữa, điều mà nước này từng làm hồi tháng 8/2015 để cứu vẫn nền kinh tế tồi tệ.

Theo Goldman Sachs, dòng vốn ngoại tệ rút khỏi Trung Quốc lên tới 97 tỷ USD trong tháng 12/2015.

Chỉ số chứng khoán Thượng Hải đã giảm khoảng 20% kể từ đầu năm đến nay và đóng cửa ngày 22/1 ở mức thấp nhất trong hơn một năm qua, trước những lo ngại tình hình kinh tế và khả năng của chính phủ nước này giúp đất nước tránh nguy cơ “hạ cánh cứng”.

Về phần mình, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho rằng Trung Quốc cần kết nối tốt hơn với các thị trường tài chính. Giới chức Trung Quốc khẳng định nước này có khả năng giữ ổn định tiền tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục