Trung Quốc bơm thêm gần 19 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng

11:31' - 21/08/2015
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ngày 20/8 đã “rót” thêm 120 tỷ nhân dân tệ (NDT) cho các ngân hàng thương mại lớn thông qua các thỏa thuận mua lại.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng trung ương) ngày 20/8 đã “rót” thêm 120 tỷ nhân dân tệ (NDT), tương đương gần 19 tỷ USD, cho các ngân hàng thương mại lớn thông qua các thỏa thuận mua lại.

Kiểm tiền NDT tại ngân hàng ở Liên Vận Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 11/8. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là đợt bơm tiền vào thị trường theo hình thức các hợp đồng mua lại đáo hạn lần thứ hai trong tuần nay sau khi PBoC bất ngờ bơm tiền vào thị trường tiền tệ thông qua các hoạt động thị trường mở ngày 18/8.

Theo thông báo của PBoC, lãi suất của các hợp đồng mua lại đáo hạn 7 ngày vẫn ở mức 2,5%. Theo khuôn khổ các hợp đồng mua lại, Ngân hàng trung ương sẽ mua trái phiếu của các ngân hàng và thể chế môi giới tín dụng lớn theo thỏa thuận bán lại trong tương lai. Đây được coi là một biện pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng thiếu tiền trong ngắn hạn trên thị trường.

Ngày 19/8, Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng loan báo bơm 110 tỷ NDT vào thị trường thông qua cơ chế tín dụng trung hạn. Các nhà phân tích đánh giá động thái trên là cần thiết và dự đoán Bắc Kinh sẽ thực hiện những chính sách có tác động mạnh mẽ hơn để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế đang “hạ nhiệt”.

ML (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục