Trung Quốc cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp

08:14' - 02/02/2021
BNEWS Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban hành thông tư về cấm điện thoại trong khuôn viên trường học, theo đó học sinh tiểu học và trung học không được đem điện thoại di động vào lớp học.

Các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong lớp, một biện pháp nhằm bảo vệ học sinh khỏi nghiện Internet và video game.

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban hành thông tư về cấm điện thoại trong khuôn viên trường học, theo đó học sinh tiểu học và trung học không được đem điện thoại di động vào lớp học.

Nếu cần phải mang điện thoại đến trường, học sinh phải viết giấy đề nghị gửi đến ban giám hiệu cùng với sự chấp thuận bằng văn bản từ những người giám hộ.

Khi đề nghị được chấp thuận, học sinh phải gửi điện thoại di động của mình cho ban giám hiệu nhà trường khi đến trường. Điện thoại di động này sẽ được giữ chung và không được đưa vào lớp.

Các biện pháp tiếp theo sẽ được các trường áp dụng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học sinh trong việc liên lạc với cha mẹ bằng điện thoại di động khi ở trường./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục