Trung Quốc cam kết tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch

06:00' - 20/06/2020
BNEWS Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) mới đây cam kết đảm bảo việc làm và sự phát triển ổn định cho các doanh nghiệp nhằm bù đắp tác động từ đại dịch COVID-19.
Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) mới đây cam kết duy trì nỗ lực để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế nhanh hơn, đồng thời đảm bảo việc làm và sự phát triển ổn định cho các doanh nghiệp nhằm giúp bù đắp những tác động từ đại dịch COVID-19.

Tại một sự kiện trực tuyến được tổ chức ở Thượng Hải, ông Guo Shu Qing, Chủ tịch CBIRC, cho biết mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp vẫn có triển vọng kinh doanh đầy hứa hẹn và hồ sơ tín dụng tốt. Do vậy, các ngân hàng và chính phủ nên tích cực hợp tác để xây dựng những kế hoạch giải cứu cho các doanh nghiệp này.

Ông Guo nói thêm Trung Quốc sẽ tăng cường vai trò của các biện pháp tài chính dựa trên chính sách trong các điều chỉnh phản chu kỳ của nước này. Chủ tịch CBIRC cho hay các khoản vay được cấp bởi các ngân hàng chính sách sẽ tăng thêm gần 1.000 tỷ NDT (khoảng 141 tỷ USD) so với năm ngoái, với quy mô phát hành trái phiếu lớn hơn.

CBIRC đang có kế hoạch triển khai các biện pháp hỗ trợ phát triển thị trường vốn, bao gồm thêm các nhà đầu tư tổ chức mới, tăng phát hành các dịch vụ quản lý vốn, khuyến khích các công ty quản lý tài sản mới đầu tư thêm vào chứng khoán và hỗ trợ các công ty bảo hiểm mở rộng đầu tư vào thị trường vốn.

Theo ông Guo, Trung Quốc sẽ không thực hiện các chính sách kích thích mạnh mẽ, thậm chí không tính tới việc tiền tệ hóa thâm hụt ngân sách hoặc lãi suất âm. Ông khẳng định nước này ưu tiên sử dụng các chính sách tài chính và tiền tệ thông thường.

Người đứng đầu CBIRC khẳng định Trung Quốc sẽ không ngừng cải cách sâu rộng và tăng cường mở cửa cho lĩnh vực tài chính, nỗ lực tạo ra một môi trường kinh doanh theo định hướng thị trường dựa trên luật pháp và quốc tế hóa. Ông Guo nhấn mạnh chính phủ khuyến khích các tổ chức Trung Quốc và nước ngoài hợp tác rộng rãi hơn để tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục