Trung Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ Pháp

20:59' - 06/01/2021
BNEWS Ngày 5/1, Trung Quốc đã thực thi lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm liên quan từ Pháp, nơi bùng phát dịch cúm gia cầm chủng độc lực cao H5N8.

Thông báo chung của Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc nêu rõ kể từ ngày 5/1, việc gửi hoặc mang gia cầm và các sản phẩm liên quan từ Pháp vào Trung Quốc đều sẽ bị cấm, bất kỳ sản phẩm nào như vậy cũng sẽ bị trả lại hoặc tiêu hủy.

Thông báo cũng yêu cầu các cơ quan hải quan, phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc nỗ lực ngăn chặn nhập khẩu các mặt hàng này.

Trước đó, cúm gia cầm đã được phát hiện tại nhiều nước ở châu Âu, trong đó có Đức, Pháp, Hà Lan, Anh, Bỉ, Đan Mạch, Ireland, Thụy Điển và Ba Lan, sau khi ảnh hưởng mạnh đến ngành chăn nuôi các nước Nga, Kazakhstan và Israel.

Việc dịch cúm gia cầm lây lan nhanh chóng ở châu Âu có nguy cơ đẩy ngành chăn nuôi gia cầm của châu lục này rơi vào tình trạng đáng báo động khi các đợt bùng phát trước đó đã khiến hàng chục triệu con gia cầm bị tiêu hủy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục