Trung Quốc cần hơn 1.500 tỷ USD cho đầu tư "xanh"

07:00' - 27/12/2015
BNEWS Trung Quốc đang nỗ lực khắc phục các hậu quả môi trường do tăng trưởng công nghiệp nhanh trong ba thập niên qua, và các thành phố lớn bao gồm thủ đô Bắc Kinh vẫn bị bao phủ trong khói mù.
Khói mù bao phủ các thành phố khu vực miền Bắc và Đông Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Nhà kinh tế chủ chốt của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) Ma Jun cho biết Trung Quốc cần ít nhất 2.000 tỷ nhân dân tệ (308,84 tỷ USD)/năm trong 5 năm tới để đầu tư vào lĩnh vực "xanh" thân thiện với môi trường.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày PBoC tổ chức một cuộc họp báo về thúc đẩy hoạt động mua bán "trái phiếu xanh" như một biện pháp hỗ trợ phát triển các dự án đầu tư thân thiện với môi trường ở Trung Quốc.

Để duy trì sự phát triển bền vững của các “trái phiếu xanh”, PBoC cho biết sẽ đưa ra các chính sách hỗ trợ, thủ tục phê duyệt thuận tiện, ưu đãi về thuế và trợ giá, khuyến khích huy động các nguồn vốn từ các quỹ an sinh xã hội, quỹ phúc lợi.

PBoC hy vọng động thái trên sẽ thúc đẩy các ngân hàng thương mại cải thiện hệ thống tín dụng dành cho các dự án “xanh” thông qua việc tái cho vay, chiết khấu và bảo lãnh tài chính.

Hồi tháng 10/2015, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, ngân hàng lớn thứ ba của nước này, đã trở thành ngân hàng đầu tiên của Trung Quốc phát hành "trái phiếu xanh" ở London.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục