Trung Quốc cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn để hỗ trợ nền kinh tế

13:53' - 27/09/2024
BNEWS Ngày 27/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - tức Ngân hàng Trung ương Trung Quốc) thông báo hạ lãi suất mua lại đảo ngược 7 ngày (repo) từ 1,7% xuống 1,5%.

Theo tuyên bố của PBoC, động thái trên nhằm tăng cường điều chỉnh chính sách tiền tệ theo chu kỳ và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ổn định của đất nước. Lãi suất mua lại đảo ngược 14 ngày và tạm thời sẽ tiếp tục được xác định theo lãi suất mua lại đảo ngược 7 ngày trên thị trường mở và phạm vi điều chỉnh sẽ không thay đổi.

 

Đây là một phần trong gói kích thích gần đây của Chính phủ Trung Quốc nhằm thúc đẩy nền kinh tế. Gói biện pháp này cũng hỗ trợ lĩnh vực bất động sản và thị trường vốn.

Cùng ngày, PBoC đã thực hiện các hợp đồng mua lại đảo ngược 14 ngày trị giá 278 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 39,66 tỷ USD), với lãi suất 1,65%, thấp hơn 0,2 điểm phần trăm so với một ngày trước đó.

Repo đảo ngược là một quá trình trong đó ngân hàng trung ương mua chứng khoán từ các ngân hàng thương mại thông qua đấu thầu, với thỏa thuận bán lại chúng trong tương lai.

PBoC cũng thông báo từ ngày 27/9 sẽ cắt giảm 0,5 điểm phần trăm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các tổ chức tài chính nước này. Theo đó, RRR bình quân gia quyền đối với các ngân hàng sẽ giảm xuống khoảng 6,6%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục