Trung Quốc: Chỉ số giá sản xuất hạ nhiệt trong tháng Bảy

06:04' - 14/08/2022
BNEWS Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc, chỉ báo đo lường giá xuất xưởng của hàng hóa, đã tăng 4,2% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà tăng trên đã giảm tốc từ mức tăng theo năm 6,1% ghi nhận trong tháng Sáu. So với tháng trước đó, chỉ số PPI của Trung Quốc giảm 1,3% trong tháng Bảy. Chuyên gia thống kê cấp cao của NBS Dong Lijuan cho biết do nhiều yếu tố trong nước và quốc tế, giá các sản phẩm công nghiệp đã giảm xuống trong suốt cả tháng trước.
 
Số liệu của NBS cho thấy trong 40 lĩnh vực công nghiệp được khảo sát, 35 lĩnh vực ghi nhận giá tăng trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với con số 37 lĩnh vực hồi tháng Sáu.

Trong đó, chỉ số PPI của ngành khai thác than đá và ngành công nghiệp làm sạch tăng 20,7% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm 2021, giảm 10,7 điểm phần trăm so với mức tăng trong tháng Sáu. Trong khi đó, chỉ số PPI của ngành dầu khí ghi nhận mức tăng theo năm 43,9% trong tháng Bảy, giảm 10,5 điểm phần trăm so với tháng trước đó.

Theo NBS, hiệu ứng lan truyền từ những biến động giá trong năm ngoái đóng góp khoảng 3,2 điểm phần trăm trong đà tăng PPI theo năm trong tháng Bảy.

Số liệu được công bố cùng ngày cũng cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc, thước đo lạm phát chính, đã tăng 2,7% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục