Trung Quốc: Chỉ số giá sản xuất tăng vọt trong tháng Tư

18:45' - 11/05/2021
BNEWS Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc tháng Tư đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất kể từ tháng 10/2017, đồng thời ghi nhận bước nhảy vọt so với mức tăng 4,4% trong tháng Ba.

Cục Thống kê Trung Quốc (NBS) công bố số liệu cho thấy Chỉ số giá sản xuất (PPI) của nước này trong tháng Tư đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất kể từ tháng 10/2017, đồng thời ghi nhận bước nhảy vọt so với mức tăng 4,4% trong tháng Ba.
Số liệu trên được đánh giá là tín hiệu về đà phục hồi mạnh mẽ của Trung Quốc sau tác động của đại dịch COVID-19.

Với việc kiểm soát tốt dịch bệnh từ đầu năm ngoái, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã có nhiều tháng tăng trưởng tích cực và là nền kinh tế lớn duy nhất tăng trưởng dương trong năm 2020.
Các nhà phân tích cũng đã dự báo về mức tăng mạnh của PPI dựa trên số liệu tương ứng thấp của năm ngoái, thời điểm phần lớn đất nước vẫn đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Dong Lijuan, chuyên gia thống kê của NBS nhận định trong tháng Tư, hoạt động sản xuất công nghiệp trong nước phục hồi ổn định, giá các mặt hàng quốc tế như quặng sắt và giá cả trong lĩnh vực sản xuất đều tăng.
Kinh tế Trung Quốc đã phục hồi trở lại kể từ khi chính phủ nước này kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh thông qua các biện pháp đóng cửa nghiêm ngặt và hạn chế biên giới. Bắc Kinh đặt mục tiêu nâng tăng trưởng kinh tế năm 2021 lên trên 6%  và tiến hành một chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn.
Dữ liệu chính thức mới đây cũng cho thấy trong tháng Tư, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc đã tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước, nhưng thấp hơn so với dự kiến. Số liệu trên được công bố giữa bối cảnh tiêu dùng trong nước tiếp tục phục hồi và giá cả nhìn chung ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục