Trung Quốc cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Brazil vay 2 tỷ USD

15:20' - 14/10/2015
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Brazil Petrobras vừa đạt thỏa thuận với Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) về việc ICBC sẽ cung cấp 2 tỷ USD cho các dự án đầu tư của Petrobras.

Ngày 14/10, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Brazil Petrobras thông báo vừa đạt được thỏa thuận với Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC), theo đó tổ chức tín dụng này sẽ cung cấp 2 tỷ USD cho các dự án đầu tư của Petrobras.

Thông cáo của Petrobras cho biết đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác mang tính dài hạn giữa tập đoàn này và ICBC, đã được ký kết trong chuyến thăm Brasilia hồi tháng Năm vừa qua của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Khoản tín dụng có thời hạn 10 năm sẽ được đầu tư khai thác các mỏ dầu đang được Petrobras vận hành P52 và P57.

Mặc dù đã đủ nguồn vốn cần thiết phục vụ đầu tư cho năm nay, song trong những tháng gần đây, Petrobras đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thu hút tín dụng bởi vụ bê bối tham nhũng ở tập đoàn này, cộng với giá dầu thế giới giảm và việc đồng nội tệ real bị mất giá tới hơn 40% từ đầu năm tới nay.

Ngoài thỏa thuận tín dụng với ICBC, Petrobras cũng đã ký với Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) một ý định thư để thương lượng về khoản tín dụng trị giá 5 tỷ USD và với Ngân hàng EximBank một khoản vay khác với 2 tỷ USD.

Diệu Hương (P/v TTXVN tại Buenos Aires)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục