Trung Quốc có thể nối lại nhập khẩu tôm hùm Australia

17:12' - 09/02/2023
BNEWS Trung Quốc có thể nối lại nhập khẩu tôm hùm Australia, sau một thời gian dài áp đặt hạn chế nhập khẩu do quan hệ song phương ít thuận lợi.

Hãng tin ABC của Australia vừa cho biết, kim ngạch thương mại tôm hùm trị giá 750 triệu AUD (521,78 triệu USD) của Australia với Trung Quốc có thể sắp được khởi động lại.

 

ABC cho biết thêm, điều này lần đầu tiên xảy ra kể từ khi các lệnh cấm không chính thức làm ngừng thương mại tôm hùm giữa hai nước vào cuối năm 2020.

Bộ trưởng Thương mại Australia Don Farrell cho biết: "Bất kỳ phương án nào hướng tới việc giải quyết các cản trở thương mại nói trên sẽ được hoan nghênh".

Nếu lệnh cấm được dỡ bỏ, tôm hùm có thể theo sau than đá trở thành mặt hàng thứ hai được Trung Quốc nới lỏng các lệnh trừng phạt thương mại khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước có chuyển biến tích cực hơn sau các cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo, bao gồm các Bộ trưởng ngoại giao và Bộ trưởng thương mại hai nước.

Tờ South China Morning Post cũng vừa cho biết các quan chức Trung Quốc đang thảo luận về việc thông quan cho tôm hùm Australia.

Trong năm 2020, Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt và hạn chế các sản phẩm nhập khẩu từ Australia như rượu vang, lúa mạch, tôm hùm, thịt bò, bông và gỗ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục