Trung Quốc có thể nới lỏng quy định về sản xuất xe điện trong năm nay

06:30' - 23/06/2020
BNEWS Các quan chức của MIIT coi đây là một động thái mang tính hỗ trợ để các nhà chế tạo ô tô có thể quản lý tốt hơn sản lượng của mình với ít tác động từ chính sách hơn.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) ngày 22/6 cho biết, bộ này có thể sẽ tạm thời nới lỏng hạn ngạch về ô tô điện trong một nỗ lực giúp các nhà chế tạo ô tô của nước này khôi phục doanh số sau dịch bệnh.
Trung Quốc là quốc gia sở hữu một vài trong số các quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về chế tạo xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo đó, các nhà chế tạo ô tô tại nước này buộc phải sản xuất xe năng lượng mới (NEV), bao gồm các mẫu xe chạy điện hoàn toàn, xe lai chạy điện và xe chạy pin hydrogen, để có thể giành các “điểm” nhằm bù đắp cho các "điểm âm" khi họ sản xuất xe có động cơ đốt trong.
Tùy thuộc vào bối cảnh hiện tại, MIIT cho biết cơ quan này có thể tạm thời điều chỉnh hạn ngạch và cho phép các nhà chế tạo ô tô sử dụng điểm xanh họ có được trong năm sau để bù cho các điểm âm trong năm nay.
Các quan chức của MIIT coi đây là một động thái mang tính hỗ trợ để các nhà chế tạo ô tô có thể quản lý tốt hơn sản lượng của mình với ít tác động từ chính sách hơn./.

>>>General Motors sẽ gia tăng thị phần tại thị trường ô tô điện Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục