General Motors sẽ gia tăng thị phần tại thị trường ô tô điện Hàn Quốc

16:47' - 21/06/2020
Bnews Hãng chế tạo ô tô General Motors Co. của Mỹ cam kết tăng cường sự hiện diện tại thị trường Hàn Quốc với việc đưa ra nhiều mẫu ô tô điện hơn khi nhu cầu đối với các loại xe không xả khí thải gia tăng.

Hãng chế tạo ô tô General Motors Co. của Mỹ cho biết, hãng cam kết tăng cường sự hiện diện tại thị trường Hàn Quốc với việc đưa ra nhiều mẫu ô tô điện hơn khi nhu cầu đối với các loại xe không xả khí thải đang gia tăng, nhờ các chính sách trợ cấp và cơ sở hạ tầng dành cho xe điện ngày càng cải thiện. 


Ông Jesse Ortega, kỹ sư trưởng về kiến trúc thuộc Chương trình Ô tô Điện và Tự động của GM, cho biết Hàn Quốc là một thị trường phát triển mạnh về công nghệ với tầng lớp người tiêu dùng “sành” công nghệ, mang lại cơ hội để hãng có thể sản xuất nhiều mẫu ô tô điện.  
Hồi tháng 6/2020, GM đã giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc mẫu ô tô điện 2020 Bolt EV, có thể di chuyển quãng đường lên tới 414 km/1 lần sạc điện. Doanh số bán Bolt EV tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2016-2019 đạt 9.322 chiếc.
Theo Phó Chủ tịch cao cấp của GM Steve Kiefer, còn trên thị trường thế giới, GM dự định công bố 2 mẫu ô tô điện mới trong năm 2020, gồm xe thể thao đa dụng (SUV) Cadillac Lyriq và GMC Hummer Electric Vehicle, trước khi giới thiệu hai mẫu xe này ở Bắc Mỹ và các thị trường khác từ năm 2021. GM dự định sẽ phân bổ hơn 20 tỷ USD cho các dự án ô tô tự hành và ô tô điện trong giai đoạn 2020-2025.
Năm 2019, Công ty LG Chem của Hàn Quốc đã thành lập một liên doanh với GM để xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 2,3 tỷ USD tại Lordstown, Ohio (Mỹ), nhằm cung cấp pin cho các mẫu ô tô điện của GM. Dự án này dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục