Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng các thu phát sóng mạng 5G

17:23' - 17/05/2018
BNEWS Tập đoàn viễn thông di động Trung Quốc (China Mobile) cho biết đang lên kế hoạch xây dựng hơn 100 trạm thu phát sóng mạng 5G ở Thượng Hải vào cuối năm 2018.

Đây là một bước tiến hướng tới mục tiêu triển khai 5G thương mại quy mô lớn vào trước năm 2020.

Trụ sở Tập đoàn viễn thông di động Trung Quốc. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, China Mobile đã xây dựng hai trạm thu phát sóng mạng 5G ở Thượng Hải cùng với việc mở một phòng thí nghiệm mạng 5G để thăm dò và khai thác các ứng dụng thương mại tiềm năng với các đối tác.

Giám đốc bộ phận quy hoạch và phát triển thuộc chi nhánh Thượng Hải của China Mobile, ông Nghiêm Quân cho hay các ứng dụng mạng 5G mới nhất sẽ được công bố tại Triển lãm di động toàn cầu (MWC), dự kiến được tổ chức tại Thượng Hải vào tháng 6 tới.

Ông cho biết các đối tác của China Mobile đang dành nhiều thời gian và nỗ lực trong việc áp dụng mạng 5G cho các phương tiện bay không người lái (UAV), và cho đến nay đã chứng kiến sự tiến bộ trong các thí nghiệm truyền tải hình ảnh thời gian thực.

Trong tương lai, họ sẽ tiến hành thử nghiệm mạng 5G trên các UAV trong lĩnh vực an ninh quốc phòng và hậu cần (logistics).

Ông Nghiêm Quân cho biết các trạm thu phát sóng hiện tại có thể hỗ trợ các hoạt động băng thông rộng như truyền tải nhanh hình ảnh ba chiều 3D và thực tế ảo.

Cũng theo ông này, mạng 5G hiện nay mới chỉ dừng ở mức độ trưng bày và sẽ mất một khoảng thời gian trước khi tới tay người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục