Trung Quốc: Dịch vụ mua bán online tăng mạnh do dịch virus Corona
Nhu cầu đối với dịch vụ đặt mua thực phẩm trực tuyến và giao hàng tận nhà tại Trung Quốc - quốc gia đông dân nhất thế giới - đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ nước này yêu cầu người dân ở nhà và không ra ngoài như một phần của các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Công ty thương mại điện tử JD.com Inc. và các doanh nghiệp đối thủ như Pinduoduo, Missfresh Inc. và Alibaba Group Hema đang cạnh tranh quyết liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử - một trong vài lĩnh vực phát triển mạnh sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp ứng phó dịch COVID-19 bắt đầu từ cuối tháng 1/2020, trong đó có việc đóng cửa các nhà máy, nhà hàng, rạp chiếu phim, văn phòng và cửa hàng trên toàn quốc và làm giảm doanh số ô tô và bất động sản.
Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục hoạt động kinh tế nhưng yêu cầu người lao động làm việc ở nhà nếu tính chất công việc cho phép.Một số thành phố ở Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chỉ cho phép một thành viên trong một gia đình ra ngoài mỗi ngày. Điều này mang lại cơ hội phát triển cho lĩnh vực giải trí và mua sắm trực tuyến.
JD cho biết các tài xế của doanh nghiệp này đã giao 71.500 tấn gạo, bột mì và các loại ngũ cốc khác trong tháng 1/2020, tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm 2019, cùng với 27 triệu lít dầu ăn và 50.000 tấn thịt, trứng, rau và các sản phẩm tươi sống khác. Trong khi đó, Pinduoduo cho hay số đơn hàng mua táo, dâu tây và trái cây tươi khác của 586.000 người bán nông sản đăng ký hoạt động trên trang web thương mại điện tử của doanh nghiệp này đã tăng 120% trong tháng 1/2020. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, JD.com hiện có lực lượng tài xế và nhân viên lên tới 180.000 người.Công ty này hiện đang tuyển dụng thêm 20.000 lao động. Ngoài ra, JD.com cho biết Dada Group, một dịch vụ giao hàng mà JD.com góp vốn đầu tư, đang bổ sung 15.000 lao động cho công ty này./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Trung Quốc phát triển dịch vụ giao đồ ăn nhanh "không tiếp xúc"
14:35' - 17/02/2020
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) tiếp tục lan rộng tại Trung Quốc, nhiều công ty đồ ăn nhanh đang tăng cường giao nhận hàng "không tiếp xúc".
-
Xe & Công nghệ
Nở rộ dịch vụ giao hàng không tiếp xúc giữa dịch do virus Corona tại Trung Quốc
19:04' - 03/02/2020
Không chỉ tại Vũ Hán, dịch vụ giao hàng không tiếp xúc đã xuất hiện tại thành nhiều thành phố xuất phát từ nhu cầu đặc biệt trong diễn biến phức tạp của dịch do virus Corona hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung tâm nghiên cứu vi điện tử đầu tiên sắp hình thành tại Bình Dương
19:27' - 18/04/2025
Tổng công ty Becamex IDC và Viện Hệ thống Nano Điện tử Fraunhofer ENAS (Cộng hòa Liên bang Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm nghiên cứu vi điện tử tại Bình Dương.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm, đồ uống
16:29' - 18/04/2025
Vietfood & Beverage - Propack 2025 với sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ hơn 20 quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng tạo nên một sự kiện thương mại đẳng cấp.
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.