Trung Quốc: Dịch vụ mua bán online tăng mạnh do dịch virus Corona
Nhu cầu đối với dịch vụ đặt mua thực phẩm trực tuyến và giao hàng tận nhà tại Trung Quốc - quốc gia đông dân nhất thế giới - đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ nước này yêu cầu người dân ở nhà và không ra ngoài như một phần của các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Công ty thương mại điện tử JD.com Inc. và các doanh nghiệp đối thủ như Pinduoduo, Missfresh Inc. và Alibaba Group Hema đang cạnh tranh quyết liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử - một trong vài lĩnh vực phát triển mạnh sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp ứng phó dịch COVID-19 bắt đầu từ cuối tháng 1/2020, trong đó có việc đóng cửa các nhà máy, nhà hàng, rạp chiếu phim, văn phòng và cửa hàng trên toàn quốc và làm giảm doanh số ô tô và bất động sản.
Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục hoạt động kinh tế nhưng yêu cầu người lao động làm việc ở nhà nếu tính chất công việc cho phép.Một số thành phố ở Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chỉ cho phép một thành viên trong một gia đình ra ngoài mỗi ngày. Điều này mang lại cơ hội phát triển cho lĩnh vực giải trí và mua sắm trực tuyến.
JD cho biết các tài xế của doanh nghiệp này đã giao 71.500 tấn gạo, bột mì và các loại ngũ cốc khác trong tháng 1/2020, tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm 2019, cùng với 27 triệu lít dầu ăn và 50.000 tấn thịt, trứng, rau và các sản phẩm tươi sống khác. Trong khi đó, Pinduoduo cho hay số đơn hàng mua táo, dâu tây và trái cây tươi khác của 586.000 người bán nông sản đăng ký hoạt động trên trang web thương mại điện tử của doanh nghiệp này đã tăng 120% trong tháng 1/2020. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, JD.com hiện có lực lượng tài xế và nhân viên lên tới 180.000 người.Công ty này hiện đang tuyển dụng thêm 20.000 lao động. Ngoài ra, JD.com cho biết Dada Group, một dịch vụ giao hàng mà JD.com góp vốn đầu tư, đang bổ sung 15.000 lao động cho công ty này./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Trung Quốc phát triển dịch vụ giao đồ ăn nhanh "không tiếp xúc"
14:35' - 17/02/2020
Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) tiếp tục lan rộng tại Trung Quốc, nhiều công ty đồ ăn nhanh đang tăng cường giao nhận hàng "không tiếp xúc".
-
Xe & Công nghệ
Nở rộ dịch vụ giao hàng không tiếp xúc giữa dịch do virus Corona tại Trung Quốc
19:04' - 03/02/2020
Không chỉ tại Vũ Hán, dịch vụ giao hàng không tiếp xúc đã xuất hiện tại thành nhiều thành phố xuất phát từ nhu cầu đặc biệt trong diễn biến phức tạp của dịch do virus Corona hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.