Nở rộ dịch vụ giao hàng không tiếp xúc giữa dịch do virus Corona tại Trung Quốc

19:04' - 03/02/2020
BNEWS Không chỉ tại Vũ Hán, dịch vụ giao hàng không tiếp xúc đã xuất hiện tại thành nhiều thành phố xuất phát từ nhu cầu đặc biệt trong diễn biến phức tạp của dịch do virus Corona hiện nay.
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona tại nhà ga tàu hỏa ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 29/1/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Nhu cầu giao thực phẩm tại Trung Quốc ngày càng tăng trong bối cảnh người dân nước này đang tìm cách hạn chế mọi sự tiếp xúc để tránh bị lây nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây dịch viêm đường hô hấp cấp nghiêm trọng hiện nay. Chính điều này làm nở rộ dịch vụ mới, giao hàng không tiếp xúc ở Vũ Hán (Wuhan) - nơi khởi phát và là tâm dịch hiện nay. 

Không chỉ xuất hiện tại Vũ Hán, dịch vụ giao hàng không tiếp xúc đã xuất hiện tại thành nhiều thành phố xuất phát từ nhu cầu đặc biệt hiện nay. Khai thác dịch vụ này là các nền tảng giao thực phẩm trực tuyến của Trung Quốc, trong đó có Meituan Dianping. 

Với dịch vụ nói trên, người sử dụng có thể nhận được thực phẩm mà không cần tiếp xúc trực tiếp với người giao hàng vì người giao hàng sẽ đặt hàng vào một bao chứa đồ tự lấy hoặc để hàng hóa tại một nơi đã có sự nhất trí giữa hai bên.

Phương thức dịch vụ cải tiến này là một phần trong nỗ lực của các doanh nghiệp Trung Quốc nhằm góp phần vào cuộc chiến của chống sự lây lan của dịch bệnh ở nước này. 

Hiện các hoạt động quyên góp từ các doanh nghiệp đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước Trung Quốc nhằm đảm bảo nguồn cung các thiết bị y tế, bảo hộ và các nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày, cũng như hỗ trợ công tác nghiên cứu, phát triển vaccine và thuốc điều trị. 

Tính đền chiều 29/1, số liệu báo cáo cho biết tổng số tiền mặt quyên góp của các công ty tư nhân lên tới hơn 5 tỷ Nhân dân tệ (720,8 triệu USD). Ngoài tiền mặt, nhiều công ty đã sử dụng thiết bị công nghệ để hỗ trợ các chiến dịch tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục