Trung Quốc điều tra vụ nổ khí gas gây thương vong tại nhà hàng

10:44' - 14/03/2024
BNEWS Nhà chức trách Trung Quốc ngày 14/3 cho biết đã mở cuộc điều tra về vụ nổ khí gas khiến 7 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương tại một nhà hàng ở tỉnh Hà Bắc, miền Bắc nước này.

Vụ nổ mạnh xảy ra khoảng 8h ngày 13/3 (giờ địa phương) tại một nhà hàng ở tầng trệt trong khu dân cư ở thành phố Tam Hà (Yanjiao), phía Đông thủ đô Bắc Kinh, và phá hủy một tòa nhà 4 tầng. Các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy vụ nổ lớn đã phá hủy các bức tường và trần nhà, tạo ra những cột khói khổng lồ lên bầu trời.

 

Ít nhất 3 tòa nhà gần đó bị hư hại nghiêm trọng, trong đó một tòa nhà chỉ còn trơ khung. Các tòa nhà đối diện nơi xảy ra vụ nổ cũng bị ảnh hưởng, kính vỡ vụn và bảng hiệu cửa hàng bị hư hỏng. Nhiều ô tô gần đó bị hư hại và mảnh vụn ở khắp nơi. Cư dân sống trong bán kính 500m từ hiện tường này đã được tạm thời sơ tán.

Tất cả những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Hiện 14 người đã được xuất viện.

Tại Trung Quốc trong những năm gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn chết người do rò rỉ khí gas. Tháng 6/2023, một vụ nổ gas tại một nhà hàng thịt nướng ở vùng Tây Bắc Ninh Hạ đã khiến 31 người thiệt mạng. Sau vụ việc, cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng các thiết bị và bếp gas để tránh rủi ro về an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục