Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhập khẩu thịt đỏ từ Australia

18:07' - 12/12/2023
BNEWS Ngày 12/12, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với ba nhà xuất khẩu thịt đỏ lớn nhất tại Australia.

Trong thông báo, cơ quan hải quan Trung Quốc nêu rõ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt bò và thịt cừu từ các nhà máy của công ty thực phẩm toàn cầu JBS tại Australia cũng như các công ty Australian Lamb Company và Teys Australia.

 

Bộ trưởng Nông nghiệp Australia Murray Watt cho rằng đây là tin vui đối với nông dân và các nhà chế biến thịt trong nước, đồng thời nhấn mạnh việc bình thường hóa quan hệ thương mại mang lại lợi ích lớn đối với ngành nông nghiệp vì Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Australia.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Don Farrell nhận định động thái trên là một tín hiệu tích cực nữa hướng tới ổn định quan hệ giữa hai nước.

Trung Quốc đã đình chỉ nhập khẩu thịt đỏ từ 11 nhà sản xuất tại Australia kể từ năm 2020. Ngành chăn nuôi của Australia ước tính đã chịu thiệt hại tới hàng trăm triệu USD do các lệnh cấm của Trung Quốc. Hiện vẫn còn 8 cơ sở giết mổ gia súc nằm trong diện cấm. Hiệp hội ngành thịt của Australia khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực vận động dỡ bỏ các lệnh cấm còn lại nhằm duy trì năng lực tiếp cận thị trường Trung Quốc.

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, Trung Quốc đã đình chỉ lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm than và gỗ của Australia, đồng thời dỡ bỏ thuế nhập khẩu lúa mạch Australia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục