Trung Quốc dự kiến vận chuyển 860 triệu lượt hành khách trong đợt Hè 2024

16:20' - 02/07/2024
BNEWS Đợt di chuyển mùa Hè năm 2024 (hay còn gọi là Hè vận) đã chính thức được khởi động ngày 1/7.

Ngành đường sắt và các bộ, ngành liên quan của Trung Quốc phối sẽ hợp chặt chẽ, lấy nhu cầu của hành khách làm phương hướng chỉ đạo, tối ưu hóa chất lượng phục vụ, không ngừng cải thiện trải nghiệm đi lại của hành khách và đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.

Theo đó, trong khoảng thời gian 62 ngày (từ ngày 1/7-31/8), ngành đường sắt quốc gia Trung Quốc dự kiến vận chuyển 860 triệu lượt hành khách, bình quân vận chuyển 13,87 triệu lượt hành khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã tăng cường năng lực vận tải.

 

Theo ông Hà Phong Lâm, Trưởng Phòng Thông tin, Ban Tuyên truyền thuộc Tập đoàn Đường sắt quốc gia Trung Quốc, trong thời gian này mỗi ngày ngành đường sắt dự kiến sẽ đưa vào khai thác thêm 276 chuyến tàu chở khách tạm thời, nâng tổng số chuyến tàu chở khách đưa vào khai thác mỗi ngày lên khoảng 11.500 chuyến.

Ngoài ra, ngành đường sắt các địa phương của Trung Quốc cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên đi lại thuận lợi.

Chánh Văn phòng Thiết kế Sản phẩm- Ban Vận tải Hành khách Cục Đường sắt Vũ Hán Cẩu Phi cho biết, đơn vị này đã mở một cửa đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách là sinh viên mua và nhận vé; đồng thời phối hợp với Sở giao thông thành phố để bố trí phương tiện vận tải công cộng đưa đón đến các ga tàu. Trên xe còn trang bị sạc điện thoại và các thiết bị, đồ dùng cần thiết khác…

Cùng với ngành đường sắt, trong thời gian cao điểm của đợt Hè vận năm nay, lượng vận chuyển hành khách của ngành hàng không Trung Quốc dự kiến cũng tăng rõ rệt. Do đó, ngành hàng không ngừng tối ưu hóa các cơ chế hiện có; điều tiết cất hạ cánh cũng như tăng, giảm tần suất các chuyến bay một cách linh hoạt và nhanh chóng...

Đại diện Cục Hàng không dân dụng Hoa Đông Tôn Dật cho biết, đối với những đường bay bị ảnh hưởng do thời tiết hoặc nguyên nhân khác, chúng tôi sẽ tiến hành phân luồng trước 1 ngày, nhằm giảm thiểu sự chậm trễ diện tích lớn do nhiều chuyến tồn lại.

Đối với những chuyến bay không thể hủy hoặc điều chuyển đường bay, chúng tôi sẽ tiến hành điều chỉnh giờ bay, để tránh tình trạng hành khách phải chờ đợi lâu tại nhà ga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục