Trung Quốc dùng trực thăng giải cứu du khách mắc kẹt do tuyết lở ở Tân Cương

17:40' - 15/01/2024
BNEWS Lực lượng chức năng Trung Quốc đã sử dụng máy bay trực thăng giải cứu an toàn một số du khách bị mắc kẹt vài ngày sau khi tuyết lở chặn các tuyến cao tốc dẫn đến khu du lịch ở Tân Cương.

Theo đài truyền hình CCTV ngày 14/1 đưa tin, tuyết rơi dày nhiều ngày tại vùng Altay thuộc Tân Cương đã gây ra hàng chục vụ lở tuyết trên nhiều đoạn đường cao tốc ở dãy núi Altay dẫn đến khu thắng cảnh Kanas. Tuyết lở đã vùi lấp 6 km đường cao tốc ở khu vực này.

 

Vùng Altay nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, là một điểm đến du lịch mùa Đông được nhiều người yêu thích. Trong vài tuần qua, Trung Quốc đã ghi nhận bùng nổ du lịch mùa Đông tại các thành phố phía Bắc và Đông Bắc nước này.

Tân Hoa Xã đưa tin tuyết rơi dày và lở tuyết đã chặn các tuyến đường dẫn tới nhiều khu thắng cảnh, trong đó có Kanas, Hemu và Baihaba, khiến giao thông tê liệt và du khách bị mắc kẹt.

Ủy ban quản lý khu thắng cảnh Kanas cuối tuần qua thông báo những du khách bị mắc kẹt sẽ được miễn phí chỗ ở. Ngày 15/1, ủy ban này thông báo khu thắng cảnh sẽ đóng cửa đến ngày 20/1 để đảm bảo an toàn cho du khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục