Trung Quốc duy trì cảnh báo thời tiết nguy hiểm

16:52' - 06/01/2018
BNEWS Ngày 6/1, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã duy trì lệnh cảnh báo về bão tuyết trong 2 ngày tới do tuyết tiếp tục rơi dày tại các tỉnh miền Trung nước này.
Sửa chữa đường dây điện bị hỏng trong bão tuyết tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 4/1. THX/TTXVN

NMC dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày từ 4-8 cm ở 5 tỉnh miền Trung và miền Đông nước này gồm Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, An Huy và Hà Bắc.

Tại một số khu vực tuyết có thể rơi dày tới hơn 10 cm. Cơ quan trên khuyến cáo người dân không nên ra đường, đồng thời hối thúc các chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, điện và viễn thông.

Theo Ủy ban Giảm thiểu thiên tai quốc gia, từ ngày 2/1, bão tuyết đã làm 10 người thiệt mạng, gây mất điện, ảnh hưởng tới hoạt động giao thông tại 5 tỉnh nói trên.

Các trận bão tuyết đã gây thiệt hại mùa màng và ảnh hưởng hoạt động các trạm điện, hơn 200 người đã phải đi sơ tán, gần 200 ngôi nhà bị sập và hơn 400 ngôi nhà khác bị hư hại.

Tuyết rơi cũng ảnh hưởng tới khoảng 13.100 ha đất nông nghiệp, với hơn 900 ha bị tàn phá gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 510 triệu Nhân dân tệ (khoảng 78,6 triệu USD)./.

>>>Tuyết rơi gây thiệt hại lớn ở Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục