Trung Quốc duy trì đà tăng trưởng kinh tế, thương mại với Nga

11:34' - 26/10/2023
BNEWS Ngày 25/10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường (Li Qiang) đã có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin tại thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan.

Đây là cuộc gặp bên lề Hội nghị những người đứng đầu chính phủ các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) lần thứ 22, tại thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan.

 

Ông Lý Cường cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác, duy trì đà tăng trưởng kinh tế, thương mại với Nga, thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong chuỗi cung ứng và công nghiệp, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, kinh tế kỹ thuật số, phát triển xanh nhằm tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế khu vực.

Về phần mình, Thủ tướng Nga Mishustin cho rằng quan hệ giữa hai nước đang ngày càng phát triển. Nga sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để thực hiện các nội dung đã được lãnh đạo hai nước nhất trí, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, năng lượng; phối hợp tổ chức thành công Năm văn hóa Nga-Trung và tăng cường hợp tác trong các cơ chế đa phương như SCO và Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS).

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 18/10, nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường (BRF) lần thứ 3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục