Trung Quốc hoàn tất xây dựng 3,19 triệu trạm 5G

09:37' - 23/10/2023
BNEWS Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và hướng tới một nền kinh tế tiên tiến hơn, tính đến nay Trung Quốc đã hoàn tất việc đầu tư xây dựng 3,19 triệu trạm 5G.

Thông báo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết xét theo tỷ lệ, cứ 10.000 người Trung Quốc thì có 22,6 trạm 5G.

 

Việc ứng dụng mạng 5G trong khai thác mỏ, cung cấp điện và các lĩnh vực công nghiệp khác đã giúp các công ty của Trung Quốc nâng cao hiệu quả lao động và cắt giảm chi phí vận hành.

Với sự hỗ trợ của mạng 5G, video độ phân giải cực cao, thực tế tăng cường và thực tế ảo đang làm phong phú thêm cho cuộc sống của người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất. 

Trung Quốc cũng đã có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng các tiêu chuẩn toàn cầu về 5G. Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, tính đến cuối tháng 9 vừa qua, nước này đã sở hữu 42% số bằng sáng chế thiết yếu đạt tiêu chuẩn thế giới cho công nghệ 5G. 

Dữ liệu được công bố ngày 20/10 cũng cho thấy số lượng người dùng băng thông rộng gigabit tại Trung Quốc hiện đã đạt 145 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục