Trung Quốc: Giá thịt lợn tiếp tục đà tăng

20:11' - 14/07/2020
BNEWS Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề Nông thôn Trung Quốc ngày 14/7 công bố số liệu cho thấy giá thịt lợn tại nước này trong tuần qua tăng giữa bối cảnh các nhà sản xuất giảm nguồn cung mặt hàng này.

 

Số liệu từ Bộ trên cho thấy trong giai đoạn ngày 6-10/7, giá thịt lợn trung bình tại 16 khu vực cấp tỉnh tại Trung Quốc đạt 50,6 nhân dân tệ (khoảng 7,23 USD)/kg, tăng 6,8% so với tuần trước đó.
Kể từ đầu năm nay, Bắc Kinh đã triển khai một số biện pháp nhằm gia tăng nguồn cung thịt lợn, bao gồm việc "xả" kho dự dữ lợn đông lạnh và gia tăng nhập khẩu.
Nhằm giảm thiểu tác động từ dịch COVID-19, Trung Quốc thời gian qua đẩy mạnh hỗ trợ tài chính, bao gồm hoạt động cho vay và trợ giá, cho các nhà sản xuất thịt lợn lớn trong một nỗ lực gia tăng sản lượng mặt hàng này.
Số liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang dần phục hồi từ mức suy giảm 6,8% trong quý đầu tiên, song đà phục hồi vẫn còn khá mong manh, khi nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu vẫn ảm đạm trước những hạn chế tiếp xúc xã hội và số ca mắc mới COVID-19 tăng cao. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục