Trung Quốc giữ vững vị trí số 1 trong ngành đóng tàu thế giới

18:15' - 27/01/2019
BNEWS Hiệp hội ngành đóng tàu quốc gia Trung Quốc mới cho biết nước này vẫn giữ vững vị trí đứng đầu trong lĩnh vực đóng tàu toàn cầu năm 2018.

Cụ thể, số tàu mà các công ty của Trung Quốc đóng được trong năm 2018 chiếm 43,2% tổng số tàu được đóng mới trên thế giới, tăng so với tỷ trọng 41,9% được ghi nhận năm 2017, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu của nước này trong lĩnh vực đóng tàu toàn cầu.

Cũng trong năm 2018, Trung Quốc nhận được 43,9% lượng đơn đặt hàng mới và đang nắm giữ 42,8% số đơn đang thực hiện trên toàn cầu.
Từ những năm 1950 đến đầu thế kỷ 21, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nước đứng đầu trong ba chỉ số nêu trên, nhưng năm 2010, Trung Quốc đã vượt Hàn Quốc để vươn lên vị trí đầu bảng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nguy cơ giảm tốc, ngành đóng tàu thế giới đang đối mặt với tình hình không mấy khả quan, với sự cạnh tranh khốc liệt trong lúc lợi nhuận giảm sút, và các doanh nghiệp Trung Quốc không phải là ngoại lệ.
Chính vì vậy, Hiệp hội ngành đóng tàu Trung Quốc cho rằng lĩnh vực đóng tàu nước này cần nỗ lực hơn nữa để nâng cao khả năng cạnh tranh và sinh lời.

Theo tổ chức này, các công ty đóng tàu Trung Quốc nên nắm bắt cơ hội từ xu hướng mở cửa hơn nữa của ngành này, tăng cường đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển để đạt được những đột phá về mặt công nghệ, cũng như dốc sức vào việc phát triển các loại tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục