Trung Quốc hạ thuế nhập khẩu thịt lợn đông lạnh

14:23' - 01/01/2020
BNEWS Trung Quốc sẽ điều chỉnh hạ thuế nhập khẩu đối với hơn 850 sản phẩm từ ngày 1/1/2020.
Trung Quốc hạ thuế nhập khẩu thịt lợn đông lạnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Động thái này nhằm mở rộng, tối ưu hóa cơ cấu nhập khẩu và thúc đẩy hoạt động nhập khẩu, theo thông tư về điều chỉnh thuế nhập khẩu do Ủy ban Thuế quan của Quốc vụ viện Trung Quốc mới ban hành.

Theo thông tư trên, Trung Quốc sẽ giới thiệu hoặc giảm thuế nhập khẩu tạm thời đối với các sản phẩm bao gồm thịt lợn đông lạnh, bơ đông lạnh và nước cam, đồng thời áp thuế nhập khẩu 0% đối với các dược phẩm có chứa alcaloid để điều trị hen suyễn và các nguyên liệu dành cho việc sản xuất thuốc điều trị tiểu đường mới.

Số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) cho thấy nước này đã lần đầu tiên nhập khẩu các sản phẩm thịt từ hơn 16 quốc gia khác vào năm 2019 để đảm bảo nguồn cung thịt lợn và đa dạng hóa nguồn hàng nhập khẩu.

Dịch tả lợn châu Phi gây tổn thất nặng nề cho ngành chăn nuôi lợn thế giới, nhất là các nước tại châu Á. Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn cung thịt từ thị trường thế giới để thay thế nguồn cung trong nước do hàng triệu con lợn bị chết bởi dịch.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng sẽ hạ thuế theo các hiệp định thương mại tự do đã ký kết riêng với New Zealand, Peru, Costa Rica, Thụy Sỹ, Iceland, Singapore , Australia,  Hàn Quốc,  Chile, Georgia và Pakistan ... bắt đầu từ ngày 1/1/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục