Trung Quốc, Hàn Quốc hy vọng Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 đạt "bước tiến mới"

14:58' - 26/02/2019
BNEWS Ngày 26/2, Trung Quốc và Hàn Quốc bày tỏ hy vọng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 có thể đạt "bước tiến mới", hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

 Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị bày tỏ hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể đạt "bước tiến mới" hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 26/2, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đạt "bước tiến mới" hướng tới phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong tuyên bố đưa ra một ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho rằng thế giới trong năm 2019 có cả những hy vọng và thách thức, đặc biệt, tuần này là khoảng thời gian rất quan trọng thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Ông hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra có thể mang lại "bước tiến mới" liên quan đến vấn đề phi hạt nhân hóa cũng như thiết lập một nền hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cũng bày tỏ kỳ vọng vào những tiến triển có thể đạt được trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Theo ông, lịch trình dày đặc trong hai ngày họp, theo đó, hai nhà lãnh đạo có thể gặp trực tiếp nhau trong ít nhất 5 lần có thể mang lại tiến triển lớn.

Ông cũng nhắc lại khả năng Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể ra tuyên bố chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) tại hội nghị này.

Sáng 26/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thủ đô Hà Nội, và dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ tới vào tối cùng ngày.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên vào ngày 27/2 khi ăn tối. Hiện chưa có lịch trình cụ thể trong ngày thứ hai của hội nghị.

Tuy nhiên, lịch trình của hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội được cho là tương tự lịch trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất diễn ra ở Singapore hồi tháng 6/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục