Trung Quốc hỗ trợ kỹ thuật xây dựng tuyến đường sắt Thái Lan-Lào

15:11' - 26/04/2019
BNEWS Thái Lan, Lào và Trung Quốc đã ký bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về xây dựng tuyến đường sắt nối tỉnh Nong Khai (Noỏng Khai) của Thái Lan với thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, truyền thông sở tại đưa tin ngày 25/4, Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith, Bộ trưởng Công trình công cộng và Giao thông Lào Bounchanh Sinthavong và Phó Chủ tịch Uỷ ban Phát triển và Cải cách quốc gia Trung Quốc Hồ Tổ Tài đã ký bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về xây dựng tuyến đường sắt nối tỉnh Nong Khai (Noỏng Khai) của Thái Lan với thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Lễ ký kết MoC đã diễn ra tại Bắc Kinh trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành Đai và Con Đường "(BRF) lần thứ hai, theo đó một cây cầu đường sắt nối giữa Nong Khai và Viêng Chăn sẽ được xây dựng gần cầu Hữu Nghị Thái - Lào.

Đây là loại đường ray được thiết kế theo tiêu chuẩn rộng 1,44 mét. Bên cạnh đó, một đường ray theo tiêu chuẩn rộng 1 mét khác cũng sẽ được đặt bên phía Thái Lan kết nối với các tuyến đường ray kép ở ga Na Tha tại quận trung tâm tỉnh Nong Khai.

Quá trình xây dựng tuyến đường sắt trên sẽ được phía Trung Quốc hỗ trợ kỹ thuật.

Theo ông Arkhom, mỗi nước Thái Lan và Lào sẽ chịu một nửa chi phí xây dựng của cây cầu đường sắt và dự án này nhiều khả năng sẽ được hoàn thành trước khi kết thúc giai đoạn thứ hai của dự án đường sắt cao tốc Trung Quốc - Thái Lan nối 2 tỉnh Nakhon Ratchasima và Nong Khai vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục