Thái Lan sẽ xây mới tuyến đường sắt nối với Campuchia

12:39' - 08/04/2019
BNEWS Tờ “Bangkok Post” dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Thái Lan cho biết tuyến đường sắt mới dự kiến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại và cung ứng dịch vụ trên vùng biên giới giữa Thái Lan và Campuchia. 

Bộ Giao thông Thái Lan đang xúc tiến mở một tuyến đường sắt mới kết nối tỉnh cực Đông Sa Kaeo (cách thủ đô Bangkok 200 km) và các khu vực phía Tây Bắc của Campuchia (bao gồm Poi Pet, Sisophon và Battambang) nhằm thúc đẩy thương mại và du lịch.
Tờ “Bangkok Post” dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Thái Lan, Arkhom Termpittayapaisith cho biết tuyến đường sắt mới này dự kiến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại và cung ứng dịch vụ trên vùng biên giới giữa Thái Lan và Campuchia.

Ông Arkhom Termpittayapaisith nói thêm rằng tuyến đường sắt này cũng sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước trong tổng thể dự án Hành lang Kinh tế phía Nam của Tiểu vùng Mekong Mở rộng - bao gồm Myanmar, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.
Theo quyền Cục trưởng Cục Đường sắt Nhà nước Thái Lan Worawut Mala, Chính phủ hai nước Thái Lan và Campuchia sẽ ký dự thảo thỏa thuận về công việc chung dọc tuyến đường sắt vào ngày 22/4 sau khi hoàn tất đàm phán.
Theo dự kiến, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ chứng kiến lễ ký thỏa thuận này.

Thái Lan sẽ tặng Campuchia một đoàn tàu diesel gồm bốn toa trong ngày khai trương tuyến đường sắt mới, coi đó là một hành động mang tính biểu tượng cho sự hợp tác giữa hai nước.
Thái Lan hiện đang xây dựng một nhà ga tạm ở sát biên giới, gần với cây cầu hữu nghị đang trong quá trình thi công tại huyện Aranyaprathet thuộc tỉnh Sa Kaeo.

Cây cầu này được xây dựng với kinh phí khoảng 4,19 tỉ baht (hơn 131 triệu USD). Khi hoàn thành, cây cầu sẽ là trạm kiểm soát biên giới cố định giữa huyện Aranyaprathe của Thái Lan và thị trấn Poi Pet của Campuchia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục