Trung Quốc: Hoạt động bán lẻ trực tuyến tăng mạnh nhất thế giới
Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành vừa cho biết, tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng trong năm 2015 của nước này ước đạt 30.000 tỷ nhân dân tệ (NDT), đứng thứ hai thế giới, trong khi lượng hàng hóa bán lẻ trực tuyến có thể sẽ đứng đầu thế giới với tổng giá trị dự kiến đạt 4.000 tỷ NDT (618 tỷ USD).
Theo ông Cao Hổ Thành, tiêu dùng hiện trở thành động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng của Trung Quốc, chiếm khoảng 60% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Trong giai đoạn thực hiện “Kế hoạch 5 năm lần thứ 12”, giao dịch thương mại điện tử toàn Trung Quốc hàng năm tăng vượt 35%. Mức tăng trưởng trung bình hoạt động bán lẻ trực tuyến hàng năm vào khoảng 50%, dự kiến đạt 4.000 tỷ NDT năm 2015.
Trong 5 năm qua, xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc tăng trung bình 6,5%. Thương mại dịch vụ của Trung Quốc tăng trung bình trên 13,6%/năm.Trong "trạng thái (tăng trưởng) bình thường mới", vai trò của chi tiêu tiêu dùng đối với tăng trưởng kinh tế ngày càng rõ nét. Giới chuyên gia cho rằng cải cách trong lĩnh vực cung cấp được đưa ra tại Hội nghị Công tác kinh tế trung ương vừa qua có tác dụng quan trọng đối với việc thúc đẩy tiêu dùng và nội thương.
Đối với công tác nội thương năm 2016, ông Cao Hổ Thành cho rằng cần phải đi sâu thúc đẩy cải cách lưu thông, thông tin hóa lưu thông, cải thiện môi trường thị trường, khuyến khích nguồn vốn xã hội và vốn ngoại, cung cấp dịch vụ đa dạng, khai thác tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng và các chuỗi giá trị xuyên biên giới 5 năm tới.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai trương chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam
13:39' - 22/12/2015
Sáng 22/12, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đã khai trương “Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thương mại điện tử: "Phao cứu sinh" cho doanh nghiệp chuyển phát
07:20' - 02/12/2015
Với 35 - 40% dân số sử dụng Internet hàng ngày, mua sắm trực tuyến đang dần trở thành xu hướng tất yếu, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà chuyển phát.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.