Trung Quốc khuyến khích các công ty bảo hiểm đầu tư vào thị trường chứng khoán

08:20' - 11/09/2023
BNEWS Việc hạ đánh giá mức độ rủi ro của các cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu công nghệ mà các công ty bảo hiểm đang nắm giữ sẽ giúp giải phóng nhiều vốn đầu tư hơn từ các công ty này.
Cơ quan Quản lý Tài chính quốc gia Trung Quốc (NAFR) ngày 10/9 đã hạ đánh giá mức độ rủi ro của các cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu công nghệ mà các công ty bảo hiểm đang nắm giữ, qua đó khuyến khích các công ty này đầu tư nhiều hơn vào thị trường chứng khoán.

 
Trên trang web của mình, NAFR cho biết đánh giá mức độ rủi ro của các cổ phiếu cấu thành chỉ số CSI300 sẽ được giảm từ 0,35 xuống 0,3, trong khi các cổ phiếu được niêm yết trên Sàn giao dịch công nghệ STAR Market tại Thượng Hải sẽ được giảm từ 0,45 xuống 0,4.

CSI 300 là chỉ số chứng khoán tính theo giá trị vốn hóa thị trường của 300 cổ phiếu loại A (những cổ phiếu được giao dịch bằng đồng nhân dân tệ) được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến.

Việc hạ đánh giá mức độ rủi ro này sẽ giúp giải phóng nhiều vốn đầu tư hơn từ các công ty bảo hiểm.

Bên cạnh đó, NAFR cũng hạ mức đánh giá rủi ro đối với các khoản đầu tư vào các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT), các công ty đầu tư chủ yếu vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Trung Quốc.

NAFR cũng đưa ra mức đánh giá rủi ro khá thấp đối với các khoản vốn đầu tư tư nhân vào các lĩnh vực mới nổi và chiến lược của Trung Quốc.

Thời gian gần đây, Trung Quốc đã công bố một loạt các biện pháp nhằm thúc đẩy niềm tin của giới đầu tư và vực dậy thị trường chứng khoán. Trong số những biện pháp này có việc giảm 50% thuế chuyển nhượng đối với hoạt động giao dịch chứng khoán và giảm tốc độ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục