BMW tin tưởng doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ tăng trong năm 2023

14:36' - 10/09/2023
BNEWS BMW ước tính đạt tăng trưởng 3,7% tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, đồng thời dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng trong nửa cuối năm.
Giám đốc Tài chính của BMW Walter Mertl cho biết, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức dự kiến sẽ bán được nhiều ô tô hơn tại Trung Quốc trong năm 2023, bất chấp cuộc chiến giá cả ở phân khúc xe điện (EV) của nước này đang vô cùng căng thẳng và nhu cầu mua xe yếu hơn.

 
Theo ông Mertl, BMW ước tính đạt tăng trưởng 3,7% tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm nay, đồng thời dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng trong nửa cuối năm. Vị Giám đốc Tài chính mới của BMW tin rằng cuộc canh tranh khốc liệt trong ngành EV Trung Quốc chủ yếu ảnh hưởng đến phân khúc xe giá rẻ, nơi BMW không hoạt động.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức gần đây đã nâng triển vọng doanh số bán xe toàn cầu năm 2023 theo nhóm sản phẩm. Công ty kỳ vọng đạt mức tăng trưởng vững chắc, từ 5-9,9%, sau khi ghi nhận mức doanh số bán xe giảm 4,8%, xuống còn khoảng 2,4 triệu chiếc vào năm 2022. Tại Trung Quốc, doanh số bán xe của BMW trong năm ngoái giảm 6,4% xuống 791.985 chiếc.

Dữ liệu của tháng Bảy cho thấy doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc đã giảm tháng thứ hai liên tiếp, do nhiều hãng giảm giá bán xe để tăng khả năng cạnh tranh và các biện pháp hỗ trợ của Trung Quốc không thúc đẩy được nhu cầu của người tiêu dùng đã yếu đi rõ rệt.

BMW, ngày 2/9, công bố thông tin chi tiết về nền tảng EV mới, có tên gọi "Neue Klasse", đồng thời thông báo kế hoạch nâng tỷ trọng EV trong tổng số xe bán ra trên toàn cầu lên 15% vào năm 2023 và 20% vào năm 2024. Con số này cao hơn đáng kể so với mức 9% của năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục