Trung Quốc kiến lập chuẩn giá vàng bằng NDT

20:36' - 19/04/2016
BNEWS Ngày 19/4, lần đầu tiên Trung Quốc đã thông báo về việc áp mức giá cố định cho vàng, trong bối cảnh quốc gia tiêu thụ và sản xuất vàng lớn nhất thế giới này nỗ lực thiết lập chuẩn giá vàng riêng.
Trung Quốc kiến lập chuẩn giá vàng bằng NDT.Ảnh minh họa: Reuters

Tại Sàn giao dịch Vàng Thượng Hải (SGE), giá vàng 9999 được ấn định ở mức 256,92 NDT (39,71 USD)/gram, cao hơn so với giá vàng thế giới tại thời điểm hiện nay.

Giám đốc điều hành Hội đồng Vàng Thế giới phụ trách địa bàn Trung Quốc, Roland Wang nhận định Trung Quốc cần một chuẩn giá vàng riêng, phản ánh biến động của thị trường trong nước và giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD.
Một chuẩn giá vàng bằng đồng NDT sẽ giúp gia tăng tính thanh khoản của kim loại quý này. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho rằng áp mức giá cố định bằng đồng NDT cho vàng là nhằm thúc đẩy việc sử dụng đồng tiền này trên thị trường quốc tế.
Người đứng đầu SGE, Jiao Jinpu nhấn mạnh rằng việc khởi động chuẩn giá vàng định giá bằng đồng NDT cũng sẽ giúp mở rộng hoạt động kinh doanh của sàn này ra quy mô toàn cầu. SGE cũng sẽ nghiên cứu chuẩn giá cho các kim loại quý khác như bạc, plađi, bạch kim, định giá bằng đồng NDT.
Thống kê cho thấy nhu cầu vàng tại Trung Quốc năm 2015 là 984,5 tấn, trong đó có 783,5 tấn là vàng trang sức và 201 tấn là vàng thỏi và đồng xu vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục