Trung Quốc lạc quan đạt thỏa thuận mở cửa lĩnh vực tài chính với Mỹ

16:35' - 05/03/2019
BNEWS Chủ tịch Ủy ban quản lý ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc Guo Shuqing ngày 5/3 nhận định Trung Quốc có thể "hoàn toàn" đạt được một thỏa thuận với Mỹ về việc mở cửa lĩnh vực tài chính.

Chủ tịch Ủy ban quản lý ngân hàng và bảo hiểm Trung Quốc Guo Shuqing ngày 5/3 nhận định Trung Quốc có thể "hoàn toàn" đạt được một thỏa thuận với Mỹ về việc mở cửa lĩnh vực tài chính, cho dù Bộ trưởng Thương mại nước này Trung Sơn cho rằng các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ đang gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu bên lề phiên họp thường niên của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc, ông Guo Shuqing nhấn mạnh mặc dù hiện tại Mỹ và Trung Quốc có thể có một số bất đồng nhỏ, nhưng vấn đề không quá lớn, và hai bên chắc chắn có thể đi đến một thỏa thuận trong vấn đề mở cửa lĩnh vực tài chính.

Trong khi đó, cũng phát biểu bên lề phiến họp nói trên, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Trung Sơn (Zhong Shan) cho biết các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ gặp nhiều khó khăn, nói rằng các nhóm chuyên viên từ cả hai nước vẫn đang tiếp tục nỗ lực đàm phán của mình.

Ông Trung Sơn nhấn mạnh các cuộc đàm phán thương mại đã đạt được bước đột phá trong một số lĩnh vực. Theo quan chức này, cả Trung Quốc và Mỹ cũng như nền kinh tế toàn cầu sẽ được lợi nếu hai nước có thể đạt được một thỏa thuận thương mại.

Một nguồn thạo tin ngày 3/3 cho biết, Mỹ và Trung Quốc dường như đang tiến gần tới một thỏa thuận trong đó Mỹ sẽ ngừng áp thuế đối với lượng hàng hóa trị giá ít nhất 200 tỷ USD của Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh cam kết thay đổi cấu trúc kinh tế và bãi bỏ áp thuế trả đũa đối với hàng hóa của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục