Trung Quốc, Nga cam kết thúc đẩy hợp tác đầu tư

08:22' - 21/11/2023
BNEWS Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường ngày 20/11 đã đồng chủ trì Hội nghị của Ủy ban Hợp tác đầu tư Trung-Nga lần thứ 10 cùng Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Andrei Belousov.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, hai bên cam kết thúc đẩy hợp tác đầu tư để đạt được những thành tựu mới. Phó Thủ tướng Đinh Tiết Tường cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga để thực hiện những đồng thuận mà nguyên thủ quốc gia của hai nước đã đạt được và phát huy đầy đủ vai trò điều phối của ủy ban trên.

 

Ông Đinh Tiết Tường nói rằng Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Nga để tiếp tục khai thác tiềm năng hợp tác đầu tư của hai bên, thúc đẩy hợp tác thực chất để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa cũng như làm sâu sắc thêm ý nghĩa của quan hệ song phương nhằm mang lại lợi ích tốt đẹp hơn cho người dân hai nước.

Ông Đinh Tiết Tường đưa ra một đề xuất 4 điểm để làm sâu sắc hơn hợp tác đầu tư Trung-Nga, trong đó có việc Trung Quốc và Nga cần hợp tác vì triển vọng hợp tác đầu tư mới, cùng thúc đẩy một tiến trình hợp tác mới trong các lĩnh vực chủ chốt, cùng nhau mở ra những triển vọng mới cho hợp tác giữa các địa phương và cùng nhau mở ra tầm nhìn mới về hợp tác trong dài hạn.

Về phần mình, ông Belousov nhấn mạnh phía Nga mong muốn hợp tác với Trung Quốc để thực hiện những đồng thuận mà lãnh đạo hai nước đã đạt được, tăng cường sức mạnh tổng hợp chiến lược, phát huy đầy đủ vai trò của Ủy ban Hợp tác đầu tư Trung-Nga và thúc đẩy hơn nữa những thành tựu trong hợp tác thực chất song phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục