Trung Quốc: Nhập khẩu đường trong tháng Bảy giảm gần 14%

06:33' - 23/08/2016
BNEWS Theo số liệu của Cục Hải quan Trung Quốc, trong tháng Bảy, nước tiêu thụ đường hàng đầu thế giới này đã nhập khẩu 420.000 tấn đường, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Quốc: Nhập khẩu đường trong tháng Bảy giảm gần 14%. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, con số trên vẫn là mức cao nhất tính theo tháng kể từ mức 500.000 tấn của tháng 12/2015, và tăng so với mức 370.000 tấn của tháng Sáu vừa qua trong bối cảnh giá đường thế giới trong quý II giảm đã thúc đẩy hoạt động mua vào.

Giới phân tích cho hay sau khi giá đường thế giới phục hồi, hoạt động nhập khẩu dự kiến sẽ chậm lại trong nhiều tháng tới.

Sau đợt mua vào cao kỷ lục trong năm ngoái, nhập khẩu đường của Trung Quốc trong năm nay đã chậm lại do giá thế giới cao hơn đã làm giảm nhu cầu mua vào của các nhà máy tinh luyện đường Trung Quốc.

Đồn đoán về khả năng Trung Quốc sẽ “giải phóng” đường tại các kho dự trữ cũng ảnh hưởng đến hoạt động nhập khẩu vào đầu năm 2017.

Trung Quốc ước tính có khoảng 7 triệu tấn đường trong các kho dự trữ quốc gia và đang chịu sức ép bán tháo đường sắp “hết hạn”.

Tuy nhiên, các nhà máy tinh luyện đường trong nước đang yêu cầu chính phủ tạm hoãn kế hoạch trên sau khi mùa Hè ẩm ướt đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ đồ uống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục