Trung Quốc phê chuẩn thử nghiệm tiêm kết hợp vaccine ngừa COVID-19

19:36' - 11/08/2021
BNEWS Cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc đã phê chuẩn thử nghiệm tiêm kết hợp vaccine đầu tiên giữa vaccine “bất hoạt” của hãng dược Sinovac với vaccine được sản xuất dựa trên ADN do hãng Inovio bào chế.

Công ty Advaccine Biopharmaceuticals Suzhou, đối tác thử nghiệm của hãng Inovio ở Trung Quốc đưa ra thông báo trên ngày 10/8.

Thử nghiệm này sẽ kiểm tra tính hiệu quả của việc kết hợp hai loại vaccine này trong phòng chống COVID-19, nhất là trong bối cảnh biến thể Delta lây lan nhanh đang làm gia tăng lo ngại về tính hiệu quả của các loại vaccine.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch công ty Advance Biopharmaceuticals Suzhou, Wang Bin cho biết các nghiên cứu tiền lâm sàng cho thấy việc kết hợp hai loại vaccine khác nhau tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn và cân bằng hơn.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn chưa có đủ dữ liệu để khẳng định việc tiêm kết hợp 2 loại vaccine khác nhau là an toàn và làm tăng khả năng miễn dịch.

Công ty Inovio chưa công bố bất kỳ dữ liệu nào về tính hiệu quả từ các thử nghiệm lâm sàng trên toàn cầu. Đây là vaccine dựa trên DNA đầu tiên được thử nghiệm tại Trung Quốc.

Trung Quốc đang chống chọi với làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng nhất trong nhiều tháng qua do biến thể Delta gây ra. Cho đến nay, Trung Quốc chưa cấp phép sử dụng ở nước này bất kỳ vaccine nào sản xuất ở nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục