Trung Quốc phủ nhận tấn công mạng nhằm vào tập đoàn Airbus

18:12' - 27/09/2019
BNEWS Chính phủ Trung Quốc bác bỏ việc các tin tặc của nước này bị nghi ngờ đứng đằng sau một loạt vụ tấn công mạng nhằm vào Tập đoàn Airbus.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Chính phủ Trung Quốc đã bác bỏ thông tin của hãng thông tấn AFP (Pháp) về việc các tin tặc của nước này bị nghi ngờ đứng đằng sau một loạt vụ tấn công mạng nhằm vào Tập đoàn sản xuất máy bay khổng lồ của châu Âu - Airbus.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 27/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết: “Trong những năm gần đây, có nhiều thông tin về những vụ tấn công mạng trên các phương tiện truyền thông.

Trong những báo cáo này, mặc dù không có bất cứ bằng chứng nào, song các bên liên quan luôn gắn mác tấn công mạng cho Trung Quốc và bôi nhọ Trung Quốc”.

Theo ông Cảnh Sảng, "hành động này vừa không chuyên nghiệp lại vô trách nhiệm, và thậm chí còn những động cơ đằng sau đó".

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra chỉ một ngày sau khi hãng tin AFP của Pháp dẫn các nguồn tin an ninh cho biết trong vòng 12 tháng qua, Tập đoàn Airbus đã 4 lần bị tấn công mạng nhằm đánh cắp những bí mật công nghệ.

 Ngoài ra, các tin tặc còn nhắm tới hãng chế tạo động cơ Rolls-Royce, nhà cung cấp và tư vấn công nghệ Expleo của Pháp và hai công ty Pháp hợp đồng với Airbus.

Theo AFP, các tin tặc Trung Quốc bị nghi ngờ đứng sau loạt vụ tấn công mạng này, đặc biệt trong bối cảnh Bắc Kinh vừa giới thiệu một loại máy bay được thiết kế để cạnh tranh với Airbus và Tập đoàn Boeing của Mỹ.

Airbus lâu nay vẫn bị coi là mục tiêu hàng đầu của các nhóm tin tặc vì sở hữu nhiều công nghệ tân tiến giúp hãng giữ vững vị trí một trong những nhà sản xuất máy bay thương mại lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Airbus cũng là nhà cung cấp máy bay quân sự chiến lược cho nhiều quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục