Trung Quốc rò khí ga nghiêm trọng, Nhật Bản sẽ sơ tán hàng trăm nghìn người do mưa lớn

17:49' - 21/06/2017
BNEWS Vụ rò khí ga nghiêm trọng sáng 21/6 đã khiến 6 công nhân thiệt mạng tại Trung Quốc. Nhật Bản sẽ phải sơ tán khoảng 300.000 cư dân tỉnh Shizuoka vì lũ lụt và sạt lở đất.

Một vụ rò khí ga nghiêm trọng sáng 21/6 đã khiến 6 công nhân thiệt mạng tại một công trường đường hầm ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Giới chức địa phương và nhà thầu dự án là Tập đoàn Cục 10 Đường sắt Trung Quốc xác nhận vụ rò khí hidro sunfur trên xảy ra trong một đường hầm chạy dọc theo tuyến đường sắt quan trọng kết nối 2 thành phố Lâm Thương  và Đại Lý.

Nhà thầu trên cùng một số nhân chứng cho rằng vụ tai nạn xuất phát từ việc nước thải và bùn dâng cao trong đường hầm. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Cùng ngày, Nhật Bản đã ban bố cảnh báo sơ tán khoảng 300.000 cư dân của thành phố Hamamatsu thuộc tỉnh Shizuoka, miền Nam nước này, sau khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

Theo giới chức địa phương, mực nước sông Tsuribashi tại thành phố trên đang ở mức nguy hiểm, có nguy cơ vỡ bờ và gây ngập lụt vùng lân cận nếu mưa lớn vẫn tiếp diễn.

Chỉ trong vòng 24 giờ qua, tổng lượng mưa đo được tại tỉnh Shizuoka trên 200 mm, tỉnh Mie vào khoảng 250 mm, trong khi mức này tại tỉnh Wakayama vượt trên 400 mm. Mưa lớn cũng đã khiến một số hệ thống giao thông bị ảnh hưởng.

JMA cảnh báo khu vực Kanto-Koshin, trong đó có thủ đô Tokyo, sẽ phải hứng chịu một đợt mưa với cường độ mạnh kèm gió giật có thể kéo dài trong một giờ.

Theo cơ quan khí tượng này, bầu không khí nóng lên là nguyên nhân tác động tới một rãnh áp thấp gây mưa với cường độ mạnh tại miền Tây Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục