Trung Quốc sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc từ 15/7

08:07' - 11/07/2021
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC - ngân hàng trung ương) sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) 50 điểm cơ bản với các tổ chức tài chính đủ điều kiện kể từ ngày 15/7, nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

PBoC cho biết việc cắt giảm RRR sẽ được áp dụng đối với tất cả các tổ chức tài chính trừ những tổ chức đã nắm giữ tỷ lệ này ở mức 5%. Quyết định này có khả năng "giải phóng" 1.000 tỷ NDT (khoảng 154,43 tỷ USD) trong các quỹ dài hạn.
Ngân hàng trung ương này cũng cho biết sau khi được điều chỉnh giảm, tỷ lệ dự trữ bắt buộc bình quân đối với các tổ chức tài chính Trung Quốc sẽ ở mức 8,9%.
PBoC sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng, đồng thời duy trì thanh khoản ở mức hợp lý và dồi dào để tạo ra một môi trường tài chính tiền tệ phù hợp cho sự phát triển chất lượng cao của Trung Quốc và cải cách cơ cấu về nguồn cung.
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng kỷ lục 18,3% trong quý đầu tiên của năm 2021 và nhiều nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng trưởng sẽ vượt 8% trong năm nay.

Các nhà xuất khẩu Trung Quốc vui mừng trước nhu cầu tăng mạnh, song tình trạng khan hiếm chuỗi cung ứng trên toàn cầu và chi phí nguyên liệu thô tăng cao đã ảnh hưởng đến sản xuất, đe dọa làm chậm đà phục hồi kinh tế, vốn đang gia tăng sau sự sụt giảm do COVID-19 hồi năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục