Trung Quốc sẽ thực hiện loạt biện pháp thúc đẩy kinh tế nền tảng

14:13' - 09/08/2019
BNEWS Trung Quốc sẽ thực hiện loạt biện pháp nhằm hỗ trợ phát triển lĩnh vực kinh tế nền tảng khi Bắc Kinh đặt mục tiêu thúc đẩy các dịch vụ và công nghệ dựa trên Internet để đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế.

Theo kế hoạch, Chính phủ Trung Quốc sẽ loại bỏ tệ quan liêu và cắt giảm các thủ tục hồ sơ đăng ký kinh doanh đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh tế nền tảng, nhằm cải thiện điều kiện tiếp cận thị trường và giảm chi phí cho những doanh nghiệp này.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ có quy định mới nhằm hỗ trợ đà tăng trưởng của lĩnh vực kinh tế nền tảng trong khi vẫn đảm bảo tính cạnh tranh công bằng trên thị trường. Việc phát triển các mô hình mới của kinh tế nền tảng cũng được khuyến khích nhằm thúc đẩy các động lực mới cho tăng trưởng kinh tế.

Việc tích hợp các công nghệ Internet và Internet vạn vật (IoT) với chế tạo, quản trị doanh nghiệp cũng như dịch vụ trong các lĩnh vực chăm sóc y tế, giáo dục và du lịch, sẽ được khuyến khích phát triển.

Bên cạnh đó, Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ nỗ lực tạo môi trường thuận lợi hơn cho kinh tế nền tảng bằng cách thiết lập một hệ thống chia sẻ dữ liệu tích hợp trong các lĩnh vực công và tư, cũng như tăng tính minh bạch của nền tảng chia sẻ thông tin tín dụng trên toàn quốc.

Các chính sách mới nhất nói trên được đưa ra sau khi Trung Quốc công bố một hướng dẫn trước đó nhằm tạo thuận lợi cho lĩnh vực kinh tế nền tảng vào cuối tháng Hai vừa qua, với mục tiêu thúc đẩy phát triển lĩnh vực giá trị 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14,19 tỷ USD) này./.

Xem thêm:

>>Tổng thống Mỹ tiến gần hơn đến cuộc chiến tiền tệ với Trung Quốc

>>Mỹ áp thuế đối với mặt hàng tủ gỗ và bàn trang điểm nhập khẩu của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục