Trung Quốc sẽ tiếp tục mở cửa hơn nữa cho các công ty Mỹ

14:43' - 18/09/2020
BNEWS Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai cho biết Trung Quốc tiếp tục mở cửa hơn nữa cho các công ty Mỹ trong những lĩnh vực mà Mỹ có khả năng cạnh tranh lớn như năng lượng, nông nghiệp và tài chính.

Trước câu hỏi về vấn đề trên trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Cui Tiankai khẳng định câu trả lời chắc chắn là "Có". Ông Cui Tiankai cho biết nước này vẫn đang nỗ lực cao nhất để cải cách và mở cửa nền kinh tế hơn nữa. Các công ty của Mỹ và các nước khác đang hoạt động tại Trung Quốc đã có sự tiếp cận tốt hơn, những cơ hội tốt hơn và chắc chắn có khả năng dự báo tốt hơn.

Theo ông Cui Tiankai, trong bốn thập niên qua, Trung Quốc đã thực hiện chính sách cải cách và mở cửa, và đây vẫn là chính sách căn bản của nước này. Thậm chí, trong thời gian bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu, Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp mới trong việc cải cách và mở cửa.

Một ví dụ được đưa ra là Luật đầu tư nước ngoài mới của Trung Quốc đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Theo ông Cui Tiankai, các nhà đầu tư nước ngoài chắc chắn sẽ có khả năng dự báo tốt hơn. Ông Cui Tiankai cho rằng thị trường Trung Quốc vẫn rất hấp dẫn đối với các dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Cui Tiankai cho biết nước này đã tăng cường mở cửa lĩnh vực tài chính trong vài năm qua và đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này.

Nhiều công ty công nghệ cao của Mỹ đang tăng đầu tư và mở rộng hoạt động tại Trung Quốc. Các doanh nghiệp như công ty công nghệ Tesla (Mỹ) là ví dụ điển hình nhờ việc nhìn thấy tiềm năng của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục