Trung Quốc siết chặt hoạt động xuất khẩu thiết bị bảo hộ y tế cá nhân

20:08' - 10/04/2020
BNEWS Trung Quốc đã siết chặt các quy định liên quan đến hoạt động xuất khẩu khẩu trang và các thiết bị bảo hộ y tế cá nhân (PPE) khác nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo các quy định mới do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố ngày 10/4, các công ty sản xuất PPE phục vụ mục đích xuất khẩu sẽ cần phải nộp thêm một số giấy phép cần thiết và hoạt động vận chuyển các mặt hàng này sẽ phải trải qua một quy trình kiểm tra hải quan bắt buộc. Các quy định mới này có hiệu lực ngay lập tức.

Giới chuyên gia nhận định quy định mới có thể khiến quy trình cấp phép cho hoạt động xuất khẩu các mặt hàng trên kéo dài thêm nhiều ngày hoặc thậm chí là nhiều tuần.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu về khẩu trang và PPE gia tăng mạnh trên toàn cầu trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 không ngừng tăng tại nhiều nước, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng các sản phẩm này. 

Đầu tháng này, nhà chức trách Trung Quốc đã ra thông báo cấm các công ty xuất khẩu thiết bị y tế ra nước ngoài nếu không có giấy phép bán hàng tại Trung Quốc và các sản phẩm không đáp ứng các tiêu chuẩn của những nước nơi các thiết bị được xuất tới.

Cùng với sự lây lan nhanh chóng của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, nhu cầu khẩu trang và PPE đang gia tăng chóng mặt.

Các thương hiệu thời trang và đồ gia dụng nổi tiếng trên thế giới như LVMH và IKEA cũng đã bắt đầu chuyển sang lĩnh vực sản xuất khẩu trang để chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống dịch COVID-19./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục