Dịch COVID-19: Canada thu hồi hơn 60.000 khẩu trang y tế Trung Quốc

11:24' - 08/04/2020
BNEWS Thành phố Toronto, Canada vừa ra thông báo thu hồi hơn 60.000 khẩu trang y tế được sản xuất tại Trung Quốc, sau khi có báo cáo về tình trạng dễ rách hỏng của những chiếc khẩu trang này.

 

Cách đây hơn một tuần, lô khẩu trang y tế này đã được cấp phát cho các nhân viên làm việc tại các cơ sở chăm sóc y tế dành cho người cao tuổi.

Canada cũng đang tiến hành điều tra xem liệu những nhân viên y tế đeo loại khẩu trang này có nguy cơ bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hay không.

Trong bối cảnh nguồn cung thiết bị bảo hộ khan hiếm trên quy  mô toàn cầu, một số quốc gia như Tây Ban Nha, Hà Lan, CH Czech ( Séc) và Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo về các lô khẩu trang và bộ xét nghiệm bị lỗi được nhập từ các công ty ở Trung Quốc.

Bộ trưởng phụ trách Mua sắm và Dịch vụ công của Canada Anita Anand cho biết Ottawa đã thuê các doanh nghiệp tư nhân kiểm soát chất lượng trước khi hàng được chuyển tới Canada và Cơ quan y tế công cộng liên bang tiếp tục kiểm tra lại trước khi phân phối sản phẩm. Thành phố Toronto đã không qua kênh chính phủ để đặt hàng lô khẩu trang này.

Ba trong 10 cơ sở chăm sóc người cao tuổi của thành phố Toronto đã xác nhận có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và toàn bộ các cơ sở này đều tiếp nhận lô khẩu trang bị lỗi. Bên bán đang hoàn trả lại 200.000 CAD (hơn 142.000 USD) tiền khẩu trang cho Toronto.

Trong một thông tin có liên quan, khi nhiều quốc gia trên thế giới đang "vật lộn" với tình trạng thiếu khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19, tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đã viện trợ cho Canada hơn một triệu khẩu trang, 30.000 mặt nạ và 50.000 đôi găng tay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục