Trung Quốc tăng cường quan hệ hợp tác với Indonesia

16:13' - 08/06/2021
BNEWS Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục mở ra cơ hội mới để tăng cường quan hệ song phương với Indonesia.

Trả lời hãng thông tấn Antara ngày 8/6, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục mở ra cơ hội mới để tăng cường quan hệ song phương với Indonesia.
Cả hai quốc gia nhất trí về một số điểm hợp tác đạt được tại cuộc họp giữa Ngoại trưởng Vương Nghị và Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjitan vào ngày 5/6 tại Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc).

Tại cuộc họp, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ về phát triển hành lang kinh tế toàn diện khu vực và thành lập Ủy ban hành lang chung.
Ông Uông Văn Bân cho biết đây là dấu mốc thực hiện sự nhất trí giữa nguyên thủ hai nước và là sự kiện lớn trong quan hệ song phương với Indonesia.

Hai bên cũng nhất trí về việc tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hàng hải, chính trị, kinh tế và văn hóa. Đây là cuộc gặp mang lại tinh thần mới cho quan hệ song phương trong thời kỳ hậu đại dịch.
Ngoài ra, Trung Quốc và Indonesia cùng hỗ trợ lẫn nhau các nỗ lực phát triển quốc gia cũng như nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực công nghiệp, sản xuất và phân phối vaccine ngừa COVID-19.

Trung Quốc sẽ hỗ trợ Indonesia hiện thực hóa một trung tâm sản xuất vaccine trong khu vực. Trung Quốc sẽ hỗ trợ Indonesia xây dựng trung tâm lưu trữ cá quốc gia và mở rộng hợp tác du lịch trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục