Trung Quốc tăng nhập khẩu dịch vụ và hàng hóa chất lượng cao

14:18' - 22/03/2021
BNEWS Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất có thể tăng trưởng trong năm ngoái với mức tăng 2,3%, dù đây vẫn là mức tăng thấp nhất trong 44 năm.

Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Hàn Chính ngày 21/3 cho biết Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhập khẩu các dịch vụ và hàng hóa chất lượng cao từ nước ngoài, trong bối cảnh nước này đang trên đà phục hồi kinh tế.

Tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, một cuộc họp kinh doanh cấp cao do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thuộc Quốc vụ viện tổ chức, ông Hàn Chính cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng cường phối hợp chính sách vĩ mô với các nước khác.

Ông cho biết Trung Quốc sẽ điều chỉnh và cải thiện các chính sách thuế nhập khẩu, cũng như tăng cường nhập khẩu dịch vụ và các sản phẩm chất lượng cao.

Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất có thể tăng trưởng trong năm ngoái với mức tăng 2,3%, dù đây vẫn là mức tăng thấp nhất trong 44 năm.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này được dự đoán sẽ tăng hơn 8% trong năm 2021, với mức tăng hai con số trong quý đầu tiên, nhưng các nhà phân tích và giới chức nước này cho rằng sự phục hồi hiện tại vẫn chưa đồng đều.

Cũng tại diễn đàn nói trên, ông He Lifeng, người đứng đầu Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cho rằng nền tảng cho sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc còn chưa vững chắc, khi vẫn còn những bất ổn kinh tế toàn cầu và sự mất cân bằng kinh tế ở trong nước.

Quan chức này cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục giải cứu tài chính cho các doanh nghiệp và tránh thay đổi chính sách đột xuất.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đang cố gắng hạ nhiệt tăng trưởng tín dụng để góp phần ngăn chặn những nguy cơ về nợ, song vẫn phải bước đi thận trọng để tránh làm tổn thương đà phục hồi kinh tế, vốn vẫn chưa đồng đều, giữa lúc hoạt động tiêu dùng vẫn ảm đạm và các doanh nghiệp nhỏ còn nhiều khó khăn./.

>>>Ngân hàng trung ương Trung Quốc ưu tiên tài chính xanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục