Trung Quốc: Thành phố Quảng Châu, Thâm Quyến nới lỏng hạn chế mua nhà

17:02' - 29/05/2024
BNEWS Các thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc, đã trở thành những thành phố mới nhất của nước này thông báo giảm áp lực tài chính cho người dân có nhu cầu mua nhà.

Trong thông báo đưa ra hôm thứ Ba (28/5), chính quyền thành phố Quảng Châu cho biết người mua nhà trong thành phố sẽ được giảm tỷ lệ trả trước.

Thậm chí không phải là người Quảng Châu cũng sẽ được phép mua hai căn nhà, giống như cư dân địa phương, ở sáu quận của Quảng Châu, nếu họ có hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội hoặc thuế thu nhập tại thành phố này trong ít nhất sáu tháng, thay vì hai năm theo yêu cầu trước đây. Sáu quận, trong đó có Yuexiu, Haizhu và Tianhe, trước đây chỉ cho phép người dân không phải Quảng Châu mua một căn nhà.

 

Các nhà chức trách ở Thâm Quyến cũng đã công bố những động thái mới nhằm giảm tỷ lệ trả trước và giảm lãi suất đối với các khoản vay mua nhà dựa theo kỳ hạn của lãi suất cho vay cơ bản (LPR) ngày 28/5. Tỷ lệ trả trước tối thiểu cho các khoản thế chấp nhà ở thương mại cá nhân đã giảm xuống 20% đối với mua căn nhà đầu tiên và 30% đối với mua căn nhà thứ hai.

Các chính sách mới ở cả hai thành phố sẽ có hiệu lực vào thứ Tư (29/5).

Một số thành phố của Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu và Thành Đô, gần đây đã điều chỉnh chính sách bất động sản, với các biện pháp như nới lỏng các hạn chế mua bán và giao dịch nhà ở thương mại.

Hôm 27/5, thành phố Thượng Hải đã công bố một loạt biện pháp hỗ trợ người mua nhà, bao gồm nới lỏng hơn nữa các hạn chế mua nhà đối với những người không phải người dân Thượng Hải và cho phép các gia đình có hai con trở lên mua thêm nhà.

Chính phủ Trung Quốc trong những tuần gần đây cũng đã có động thái nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng bất động sản và xây dựng, lĩnh vực từ lâu đã chiếm đến 1/4 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Trong tháng này, tỷ lệ trả trước tối thiểu cho người mua nhà lần đầu đã được giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử. Ngoài ra, cũng có đề xuất chính phủ có thể mua lại những bất động sản thương mại chưa sử dụng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục