Trung Quốc thông qua luật mới để giảm áp lực học tập cho học sinh

07:25' - 25/10/2021
BNEWS Trung Quốc đã thông qua luật mới về giáo dục nhằm giảm áp lực học tập đối với học sinh, trong bối cảnh nước này đang thúc đẩy cải tổ hệ thống giáo dục.

Luật trên được thông qua tại một phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc, theo đó quy định các chính quyền địa phương tăng cường giám sát nhằm giảm gánh nặng bài tập về nhà và học thêm ngoài giờ đối với học sinh, đồng thời các bậc phụ huynh, người giám hộ phải sắp xếp thời gian cho con học tập, nghỉ ngơi, vui chơi và tập thể dục một cách hợp lý, tránh tình trạng trẻ nghiện Internet.

Luật trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.

Theo Tân Hoa xã, tại Trung Quốc, nhiều bậc cha mẹ đặt kỳ vọng lớn vào con của họ và mong muốn con thành công trong học tập, theo đó, họ sẵn sàng chi tới 200 nhân dân tệ (khoảng 31 USD) hoặc hơn thế cho một buổi học thêm 45 phút để con đạt điểm cao trong các bài kiểm tra. Do học quá tải, tình trạng cận thị, thiếu ngủ và thể lực kém đang gia tăng trong học sinh.

Để giải quyết những quan ngại ngày càng tăng về sự phát triển của trẻ em, Trung Quốc đã thúc đẩy cải cách giáo dục trên cả nước.

Tháng 7 vừa qua, nước này đưa ra các hướng dẫn các trường giảm giao bài tập về nhà, cai thiện chất lượng giải dạy trên lớp và tăng hoạt động ngoại khóa cho học sinh./.   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục