Trung Quốc thử nghiệm công nghệ 5G tại các thành phố lớn

08:27' - 07/07/2017
BNEWS Ba nhà mạng di động lớn nhất của Trung Quốc là China Mobile, China Unicom và China Telecom sẽ triển khai các dự án thí điểm công nghệ 5G tại hàng loạt thành phố lớn của nước này.
Trung Quốc thử nghiệm công nghệ 5G tại các thành phố lớn. Ảnh minh họa: South China Morning Post

Các thành phố được thử nghiệm gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh, Quảng Châu, Nam Kinh, Tô Châu và Ninh Ba vào nửa cuối năm nay.

Các hạng mục thí điểm trong mỗi dự án sẽ bao gồm thử nghiệm công nghệ 5G, xây dựng các trạm phát sóng và triển khai các ứng dụng như lái xe tự động, thành phố thông minh và nhà thông minh dựa trên hệ thống mạng điện thoại di động.

Trong tương lai, các dự án thí điểm sẽ được mở rộng tới ít nhất 10 thành phố khác thuộc các địa phương như Giang Tây, Hải Nam, Sơn Tây, Sơn Đông, Chiết Giang và Hà Bắc.

Theo các nhà mạng, những dự án thử nghiệm nói trên sẽ giúp Trung Quốc vươn lên đóng vai trò chủ đạo trong việc phát triển tiêu chuẩn 5G toàn cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho những nỗ lực thương mại hoá và tiếp tục phát triển công nghệ này.

Trung Quốc là một trong những nước tham gia rất sớm vào hoạt động hợp tác phát triển mạng 5G. Năm 2013, nước này cũng đã chung tay thiết lập Nhóm Vận động IMT - 2020 (5G) để phối hợp hoạt động hợp tác giữa các nhà mạng, nhà sản xuất và các viện nghiên cứu.

China Mobile, China Unicom và China Telecom đã đặt ra mục tiêu thương mại hoá mạng di động 5G sớm nhất là vào năm 2020.

>>>Số thuê bao 5G trên toàn cầu có thể đạt 400 triệu vào năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục