Trung Quốc tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với caprolactam nhập khẩu từ EU và Mỹ

07:21' - 22/10/2017
BNEWS Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) khẳng định sẽ gia hạn thêm 5 năm chính sách áp thuế chống bán phá giá đối với caprolactam.
Caprolactam là một loại polymer tổng hợp được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp dệt, nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.

Tuyên bố của MOC cho biết hãng DSM Fibre Intermediates B.V. và 6 công ty khác của châu Âu sẽ bị áp các mức thuế chống bán phá giá từ 2,3% đến 4,9%, trong khi mức thuế đối với các doanh nghiệp khác của EU là 25,5%.

Đối với sản phẩm của Mỹ, các công ty DSM Chemicals North America, Honeywell Resins & Chemicals LLC và BASF Corporation sẽ phải chịu các mức thuế chống bán phá giá lần lượt là 2,2%, 3,6% và 2,5%. Ngoài ra, tất cả các công ty khác của Mỹ sẽ đồng loạt bị áp mức thuế chống bán phá giá lên tới 24,2%.

Quyết định mới được MOC đưa ra dựa trên đánh giá cho rằng ngành công nghiệp trong nước sẽ phải chịu thiệt hại nếu Trung Quốc ngừng chính sách áp thuế chống bán phá giá. MOC khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục đánh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhập khẩu nói trên theo các mức tương tự được đặt ra kể từ năm 2011.

Từ năm 2011, Trung Quốc đã áp thuế chống bán phá giá đối với caprolactam nhập khẩu từ EU và Mỹ dựa trên những bằng chứng cho thấy sản phẩm này đã được bán thấp hơn so với giá thị trường tại Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục